Trang chủ » Tin tức » Bảo dưỡng các thiết bị bể bơi đúng cách

Bảo dưỡng các thiết bị bể bơi đúng cách

( 27-08-2019 - 04:44 PM ) - Lượt xem: 613

Bể bơi là nơi rất dễ bị ô nhiễm bởi các yêu tố khác nhau, việc giữ cho nước bể bơi luôn trong sạch ngoài các yêu tố vệ sinh thủ công định kỳ thì các thiết bị lọc bể bơi là nhân tố quan trọng hoạt động liên tục giúp bể bơi luôn trong sạch.

Thông tin chung

Ngày nay bể bơi là nơi chúng ta thường xuyên chọn để lui tới vào cuối tuần để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trong công việc cuộc sống. Bể bơi là nơi rất dễ bị ô nhiễm bởi các yêu tố khác nhau, việc giữ cho nước bể bơi luôn trong sạch ngoài các yêu tố vệ sinh thủ công định kỳ thì các thiết bị lọc bể bơi là nhân tố quan trọng hoạt động liên tục giúp bể bơi luôn trong sạch.

Các thiết bị bể bơi rất đa dạng, mỗi thiết bị giữ một chức năng quan trọng trong hệ thống bể bơi, quý khách có thể tìm hiểu thêm các thiết bị tại www.ctppool.com. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị bể bơi để giúp môi trường hồ bơi luôn sạch sẽ và chất lượng.

Bảo dưỡng các thiết bị hồ bơi đúng cách

Thiết bị nào cũng vậy sau thời gian hoạt động lâu dài thường gặp trục trặc về kĩ thuật với nhiều nguyên nhân. Hệ thống có tốt đến đâu nếu không được bão dưỡng cũng sẽ bị hư, chính vì vậy cần phải bảo dưỡng các thiết bị hồ bơi. Chỉ cần nắm rõ hoạt động cũng như chức năng của thiết bị thì sẽ giải quyết gọn gàng các vấn đề.

Máy bơm hồ bơi

Máy bơm là thiết bị quan trọng trong hệ thống hoạt động của hồ bơi, việc bảo dưỡng máy bơm cũng khá đơn giản không đòi hỏi yêu cầu kĩ thuật cao. Cần thường xuyên làm sạch các giỏ lọc bên trong mỗi tuần một lần để đảm bảo giỏ lọc không chứa quá nhiều rác, gây ảnh hưởng đến công suất cũng như chất lượng nước khi bơm.

Mỗi máy bơm có vị trí giỏ lọc nước riêng biệt khác nhau, sau khi kiểm tra vệ sinh giỏ lọc sạch sẽ hãy kiểm tra luôn vòng đệm trong phần vỏ máy bơm, nếu có hiện tượng nứt hoặc bị hư hỏng, hãy thay thể nó để đảm bảo máy bơm hoạt động tốt và ổn định.

Bộ lọc hồ bơi

Bộ lọc hồ bơi là thiết bị chính để giữ cho nước hồ bơi luôn trong sạch nên phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ mỗi tuần hoặc mỗi tháng 1 lần. Nên làm sạch bộ lọc trước khi chất lượng nước giảm bằng cách kiểm tra đồng hồ áp suất và đồng hồ đo lưu lượng của bình lọc.

Khi bộ lọc bị bẩn, đồng hồ đo áp sẽ tăng giá trị đo tới mức báo động, lúc này cần vệ sinh bình lọc ngay. Sử dụng chế độ sục rửa và xả thải.

Cột lọc giấy Cadtridge

Sau khi tắt máy bơm, mở nắp, tháo lõi lọc ra khỏi thiết bị và sử dụng vòi sịt hoặc bàn chải lông mềm để rửa các chất bẩn bám trên bộ lọc, có thể sử dụng kết hợp thêm một vài chất tẩy rửa để đẩy nhanh việc vệ sinh

Bình lọc cát bể bơi

Tắt máy bơm, điều chỉnh tay van về chế độ rửa ngược backwash từ 5 – 10 phút tùy theo khả năng hoạt động của bình lọc. Sau đó xoay van từ vị trí lọc về vị trí sục ngược, giúp các cặn bẩn bám trên bộ lọc cát dễ dàng bị rửa trôi hơn so với việc để nguyên hiện trạng ban đầu.

Bật điện trở lại và bật máy bơm vài phút để bộ lọc sục ngược giúp làm sạch bình lọc. Tắt nguồn máy rồi xoay van về vị trí rửa rồi bật lại máy bơm, cuối cùng xoay van về vị trí lọc như ban đầu.

Tất cả các thiệt bị trên đều được tìm thấy tại Công ty Chí Toàn Phát bởi chúng tôi là đơn bị cung cấp các thiết bị và dịch vụ liên quan đến bể bơi chất lượng nhất và an toàn nhất tại thị trường Việt Nam. Quý khách hàng có thể tìm hiểu thông tin cũng như các thiết bị hồ bơi tại ctppool.com, để lại lời nhắn và thông tin để chuyên viên chúng tôi tư vấn cụ thể.

 

syntax error: INSERT INTO counter (id, tm, ip) VALUES ('', '1713574548', '3.145.105.105')