Trang chủ » Tin tức » Những lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ bơi cho gia đình

Những lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ bơi cho gia đình

( 27-08-2019 - 04:18 PM ) - Lượt xem: 574

Trong xu thế phát triển mới ngày nay, xây dựng hồ bơi trong nhà từ lâu đã trở thành việc không quá xa lạ đối với nhiều gia đình.

Trong xu thế phát triển mới ngày nay, xây dựng hồ bơi trong nhà từ lâu đã trở thành việc không quá xa lạ đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên để xây dựng một công trình hồ bơi trong nhà đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện lợi cho gia chủ thì cần phải lưu ý đến những điều sau đây :

Về diện tích của hồ bơi

Khi thiết kế hồ bơi trong nhà, bạn nên tùy thuộc vào tổng diện tích khuôn viên nhà để quyết định diện tích hồ bơi là bao nhiêu. Diện tích phải đảm bảo sự hài hòa và tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Diện tích hồ bơi to nhỏ không hề dựa vào một quy tắc hay tiêu chuẩn nào nhất định. Tuy nhiên bạn không nên xây dựng hồ bơi có kích thước lớn hơn nhà, mà chỉ nên để diện tích hồ từ 1/3–1/5 diện tích nhà ở của bạn, nó sẽ tạo hiệu quả thẩm mỹ cao hơn cân đối và hài hòa hơn.

Về hình dáng hồ bơi

Các hình dáng của hồ bơi khá đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn để xây dựng hồ bơi phù hợp với sở thích của mình. Đây cũng là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn nên tìm hiểu bởi vì điều này sẽ quyết định lớn đến mỹ quan của hồ bơi cũng như đến các công trình kiến trúc khác trong khuôn viên sân nhà.

Kiểu dáng hồ bơi có thể nói đến như: hình bầu dục, hình tròn, hình chữ nhật, hình oval…Thông thường, người ta có xu thế chọn thiết kế theo dạng hình bầu dục, hình oval,  hình tròn, uốn lượn và kiểu oval.… vì ít góc cạnh, an toàn và cũng dễ vệ sinh, lau chùi. Điểm đặc biệt lưu ý là bạn nên tham khảo các quy luật phong thủy của hồ bơi trong gia đình đế lựa chọn hình dáng hồ bơi phù hợp nhất.

Về vị trí của hồ bơi

Vị trí đặt hồ bơi tốt nhất là ngoài sân vườn của gia đình. Nếu đặt trong nhà thì phải có cửa che chắn khu vực hồ bơi riêng. Thông thường trong nhà, người ta thường chọn những vị trí như tầng lửng, tầng trệt hoặc sân thượng. Với tầng lửng hay tầng trệt, bạn nên chú ý đến vấn đề lọc nước, chống thấm, hệ thống thông gió tạo sự thông thoáng để hơi nước hồ bơi không ảnh hưởng đến nội thất trong nhà.

Độ sâu phù hợp

Độ sâu lý tưởng cho hồ bơi gia đình rơi vào khoảng 1.5–2m. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng và muốn sử dụng hồ bơi lâu dài hoặc người sử dụng chủ yếu là trẻ em và người già thì độ sâu chỉ nên đặt từ 1.2–1.4m. Độ sâu này cũng là độ sâu thông dụng nhất cho các bể bơi gia đình hiện nay.

Kinh phí xây dựng

Không có một mức giá cụ thể cố định nào cho trước, tuy nhiên xây dựng hồ bơi tốn kém một khoảng chi phí khá lớn. Giá thành xây dựng hồ bơi gia đình còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: cảnh quan các tiểu cảnh xung quanh, hệ thống máy lọc nước, các chức năng đi kèm với hồ như đèn thông minh, thiết bị tạo sóng, đài phun nước, giường,...

Bạn nên tham khảo mức giá, chọn nhà thầu, cũng như kinh phí của các vật dụng trang trí đi kèm trước khi bắt tay xây dựng để không xảy ra các vấn đề bất trắc khác.

Chất lượng hồ bơi

Hồ bơi phải được xây dựng bằng các vật liệu chất lượng, đảm bảo an toàn sau khi hoàn thành. Hệ thống nước chắc chắn, rõ ràng. Dù xây dựng hồ bơi to hay nhỏ thì vấn đề chất lượng, an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Hồ bơi không chỉ đơn giản là một khoảng không gian để thư giãn hơn hết nó còn là một bộ phận của gia đình bạn, vì vậy cần phải được xây dựng phù hợp, chắc chắn đặc biệt đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ.

 

 

syntax error: INSERT INTO counter (id, tm, ip) VALUES ('', '1711688785', '54.196.105.235')